Monday, March 26, 2012

Maraming Salamat!

Sa mga kapatiran sa Guiding Light Dagupan na personal na bumati; paumanhin po at hindi ko nailista mga pangalan ninyo. Maraming salamat!

Kay Nanay, kahit hindi na niya alam kung ano ang petsa sa kalendaryo; kaya kailangan kong sabihin sa kanya na petsa bente-sais ngayon at tanungin, "Antoy okasyon natan?"... Tugon niya. "bertdi nen Manny"... Follow-up question, "duwara may anak yu ya man-bertdi natan. Siopa may sakey ey?"... Nahirapan ang kanyang kumukupas na memorya subalit sa dulo ay naalala rin niya na kaarawan rin ni Ate Virgie.

Kay Tatay na hindi naman bumati pero nagsabi nang maaga, "bertdim manaya natan"

Kay Sheryll Yap, unang bumati sa pamamagitan ng SMS, na may kasama pang dalangin. Balbaleg ya salamat!

Sa mga sumunod na bumati sa pamamagitan ng SMS: Ate Virgie Caoile, Ate Imelda Tarlit, Ate Araceli Cristobal, Ellen Ariola, at Carolyn M. Asuncion. Maraming salamat!

Sa unang bumati sa aking Facebook timeline, Bernard Rosario. Maraming salamat! Salamat rin sa mga bumati bilang comment: Ricky Rosario at Creselda Canapi. Salamat rin sa mga nag-like sa kanyang post kung saan ako'y tagged.

Sa ibang mga bumati sa aking Facebook timeline: Ate Cynthia Imus, Ate Virgie Caoile, Brenda Cayabyab, Cathylyn Martinez, Tina Nevado, sa mag-asawang Myke at Pevi Dela Cruz (at sa kanilang supling na si Mish), Jessa de Vera, at Donnie Manuel. Pati na rin kay Ate Alice Rosario na isinabit sa pagbati ang mga pamangkin kong sina Danielle at Sam. Sa mag-asawang Jojo at Blessa Victorio; at kay Jasmin Rosario.

Salamat kay Ate Cynthia Imus sa hatid niyang pagkain sa tanghalian.

Salamat sa mag-asawang Ato at Brenda Cayabyab sa hatid nilang pagkain sa hapunan.

Sa mga naghandog ng kaloob-pinansyal: mag-asawang Ed at Filipina Llena; mag-asawang Louie at Cynthia Santos, kay Ate Cynthia Imus; at sa isa pang piniling ilihim kung sino siya.

Pasasalamat na walang kapantay sa Kataas-taasang Diyos! Bago pa man niya ako hinubog sa sinapupunan ng aking ina ay itinalaga na niya ang aking buhay sa kaligtasan kay Cristo Hesus. Itinakda niya ang araw na ito bilang aking kapanganakan at sa nakalipas na tatlumpu't limang taon ay nilunod ako sa kanyang habag, biyaya at pag-ibig.

2 comments:

  1. Salamat rin po sa mga belated birthday greetings!

    Marites Camacho
    Au Benitez
    Rhaniel Carpio
    Roldan Cabansag
    Marjorie Custodio
    Anna Manelle Manuel

    ReplyDelete
  2. to Kuya Arnel Rosario and Pastor Lowel Maturan, salamat po sa belated greetings!

    ReplyDelete